• ✅ (Đã xác minh)
  • 7 lý do để tin rằng Real Madrid sẽ đăng quang tại La Liga


    (Dân trí) - Mourinho đã từng khẳng định rằng “nếu chúng tôi thi đấu tập trung, sẽ rất khó để đánh bại chúng tôi” còn tờ Marca thì đưa ra 7 lý do để tin rằng Real Madrid sẽ lật đổ sự thống trị của đại kình địch Barcelona để đăng quang tại La Liga 2011/12.
    Real Madrid đang đứng trước cơ hội rất lớn để lật đổ sự thống trị của Barca tại La Liga
    Trong suốt ba mùa giải đã qua, kể từ khi triều đại Pep Guardiola bắt đầu tại Nou Camp, Real Madrid luôn phải đóng vai “kẻ bám đuổi vĩ đại” trước khi ngậm ngùi nhìn đại kình địch của mình đăng quang tại La Liga. Tuy nhiên, “gió đã đổi chiều” trong mùa giải năm nay khi phong độ ổn định kể từ đầu mùa đã giúp Jose Mourinho đứng trước cơ hội rất lớn để lật đổ sự thống trị của Barcelona tại La Liga. 
    Sau hơn một nửa chặng đường, thầy trò Jose Mourinho đang chiếm được lợi thế trong cuộc đua song mã với đối thủ của mình tại La Liga khi tạo được khoảng cách lên tới 7 điểm. Dưới đây là 7 lý do mà tờ Marca đã đưa ra để tin rằng “đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha” sẽ đăng quang một cách thuyết phục vào cuối mùa giải năm nay.
    1. Lịch thi đấu:

    Lịch thi đấu trong thời gian sắp tới dường như sẽ tạo ra một lợi thế không nhỏ cho Real Madrid. Không cần nhìn đâu xa, vào tối mai, Barcelona sắp phải trải qua một trận đấu được dự báo sẽ rất khó khăn và khiến các càu thủ hao tổn không ít năng lượng với Valencia, trong trận đấu quyết định chiếc vé tham dự trận chung kết Copa del Rey tại Nou Camp.
    Trong khi ở những vòng đấu sắp tới, Real Madrid chỉ phải gặp những đối thủ đang đấu tranh cho một suất trụ hạng như Racing Santander, Rayo Vallecano, Real Sociedad, Real Betis... thì Barcelona sẽ phải liên tiếp đụng độ với những đối thủ khó chơi như Osasuna, Atletico, Valencia hay Seville. Nếu thầy trò Jose Mourinho tiếp tục duy trì được phong độ ổn định như thời điểm hiện tại của Los Blaugrana chỉ cần thêm một lần nữa sẩy chân trước những đối thủ nói trên thì cuộc đua đến chức vô địch La Liga gần như đã ngã ngũ.
    2. Chiều sâu đội hình:

    Vì La Liga là một cuộc đua đường dài nên Mourinho có lợi thế hơn hẳn Pep Guardiola khi sở hữu một đội hình có chiều sâu hơn hẳn. Có thể thấy rõ lợi thế của Real Madrid nếu so sánh sự ảnh hưởng của chấn thương ở Bernabeu so với Nou Camp. Kể từ dịp dáng sinh “người đặc biệt” chỉ không có sự phục vụ của Khedira và Di Maria tuy nhiên những sự vắng mặt này gần như không ảnh hưởng nhiều đến phong độ của Real Madrid.
     
    Với những siêu dự bị như Kaka hay Higuain, Real Madrid gần như không bị ảnh hưởng vì các ca chấn thương
    Trong khi đó những sự vắng mặt của Iniesta, Pedro, Alexis Sanchez hoặc Villa đã khiến phong độ độ của Barcelona bị ảnh hưởng rất lớn. Lò La Masia đã cung cấp cho Pep Guardiola không ít tài năng trẻ tuy nhiên ở Madrid, những phương án dự phòng như Granero, Callejon, Kaka, Higuain hay Varane lại đem đến hiệu quả gần như ngay lập tức.
    3. Hiệu suất ghi bàn:

    Trong không ít trận đấu, Real Madrid đã vượt qua thời điểm khó khăn nhờ khả năng ghi bàn. Gần như không có đội bóng nào có thể sánh với “kền kền trắng” về khoản này. Bằng chứng là các học trò của Jose Mourinho đã có đến 71 lần sút tung lưới đối phương sau 21 trận, một con số không tưởng. Nếu duy trì hiệu suất 3.38 bàn/trận hiện tại, họ có thể kết thúc mùa giải với 130 bàn.
    Không những vậy, trong 17 trận đấu gần đây tại La Liga, Real Madrid đã có đến 16 chiến thắng, ghi đến 61 bàn thắng, đạt hiệu suất 3.5 bàn/trận. Trận đấu duy nhất mà thầy trò Mourinho mất điểm trong chuỗi trận ấn tượng này chính là thất bại ê chề trước Barcelona với tỉ số 1-3 trong trận El Clasicolượt đi tại Bernabeu.
    4. Động lực thi đấu:
    Trong khi hầu hết các cầu thủ Barca đã no nê các danh hiệu cao quý trong suốt 3 mùa giải qua thì các cầu thủ Real Madrid chỉ một lần duy nhất được tận hưởng mùi vị chiến thắng tại cúp nhà Vua, danh hiệu vốn không được các đội bóng lớn đánh giá cao. Khát khao chiến thắng được thể hiện rõ trong mỗi cầu thủ Real Madrid khi họ luôn vào sân với một quyết tâm chiến thắng rất cao.
     
    Cristiano Ronaldo và các đồng đội đang trình diễn một hiệu suất ghi bàn khủng khiếp
     
    5. Tiếng nói lịch sử:
    Quá khứ cho thấy mọi chuyện có thể xảy ra, tuy nhiên Real Madrid mới một lần duy nhất để tuột mất chức vô địch khi tạo lập được một khoảng cách tương tự như đang tạo ra với Barcelona. Đó là dưới triều đại Carlos Queroz ở mùa 2003/04 khi Real Madrid đã phải cay đắng nhìn Valencia đăng quang tại La Liga dù cũng trong khoảng thời gian này vào thời điểm đó họ bỏ xaLos Che đến tận 8 điểm.
     
    6. Tài năng của huấn luyện viên:

    Trong suốt sự nghiệp cầm quân của mình, Jose Mourinho chưa bao giờ để tuột mất chức vô địch quốc gia nếu như tạo lập được khoảng cách ít nhất là 3 điểm với đội thứ hai ở các đội bóng mà ông đã dẫn dắt. Không những vây, trong mùa giải thứ hai dưới triều đại của “người đặc biệt”, các đội bóng đều đăng quang.
     
    7. Khoảng cách về mặt điểm số:
    Lý do lớn nhất khiến tất cả đều tin vào việc Real Madrid sẽ đăng quang tại La Liga 2011/12 chính là khoảng cách 7 điểm mà họ đang tạo ra với đối thủ Barcelona. Một khoảng cách dù chưa thể đảm bảo chắc chắn chức vô địch sẽ trở lại Bernabeu nhưng đủ để tạo nên sự tự tin cho thầy trò Jose Mourinho trong chặng đường còn lại của mùa giải.
    Ngọc Trung (dantri.vn)

    Đăng nhận xét

    Cùng chuyên mục

    Service & High Quality Anh Trai Nang Blogger

    Powered by BFGMedia

    Chuyên dịch vụ dành cho blogspot
    và mạng xã hội

    Facebok Service

    Tăng like, tăng theo dõi Fanpage và Facebook cá nhân

    Blogspot Service

    Thiết kế, tặng template blogspot, miễn phí hosting vĩnh viễn

    Truyền Thông

    Hợp tác nội dung truyền thông, phát triển tin tức mạng

    Unlock Domain

    Nhận mở chặn link chia sẻ trên Facebook giá rẻ

    Unlimited Colors

    Customize the Skin of the template with Unlimited Color Options

    Google Analytics

    Place your Tracing Code like Google Analytics Only in few options

    Social Sharing

    100% Compatible with 200+ Social Sharing Websites

    Fully Responsive

    Full Compatibility with all Devices like Mobile, Tablet and Desktop

    No Coding Required

    Customize your Website with No Coding Knowledge Required